ประวิติของทีม Heroic และ MOUZ

ประวิติของทีม Heroic

ประวิติของทีม Heroic และ MOUZ (mousesports) สุดยอดทีมจาก esport csgo

ประวิติของทีม

ประวิติของทีม Heroic ก่อตั้งขึ้นในปี 2559 ในเดนมาร์กเป็นผู้แข่งขันชิงบัลลังก์ esport csgo ของสแกนดิเนเวียซึ่งครองบัลลังก์อย่าง Astralis และ Ninjas in Pyjamas มาอย่างยาวนาน องค์กรของนอร์เวย์ซึ่งมีแคมป์อยู่ในเดนมาร์กนั้นไม่ประสบความสำเร็จ คว้าถ้วยรางวัลมากมายรวมถึง Pinnacle Cup และ ESL One Cologne 2020

Heroic ซึ่งคล้ายกับ FURIA มักถูกมองว่าเป็น ‘ม้ามืด’ ในทัวร์นาเมนต์ esport csgo โดยเป็นผู้เล่นที่มีพรสวรรค์มาก แต่มีปัญหาเรื่องความสม่ำเสมอ อย่างไรก็ตาม Heroic เป็นผู้ชนะของ ESL Pro League Season 13

Heroic ยังได้อันดับสองในการแข่งขัน esport csgo Major ครั้งล่าสุด IEM Rio Major 2022 โดยแพ้คนนอกในรอบชิงชนะเลิศ Heroic ยังจบอันดับสองใน IEM Katowice 2023 โดยแพ้ G2 ในรอบชิงชนะเลิศ

MOUZ (mousesports)

ประวิติของทีม

MOUZ เดิมชื่อ mousesports เป็นทีมจากเยอรมันและเป็นอดีตผู้ชนะการแข่งขัน ESL Pro League อีกทีมหนึ่ง องค์กรนี้เป็นที่รู้จักมากที่สุดจากรายชื่อผู้เล่น esport csgo แต่ยังจัดทีมในเกมอื่นๆ ด้วย เช่น VALORANT, League of Legends และ Warcraft 3 ที่น่าสนใจ

MOUZ เข้าสู่สายตาของสาธารณชนในปี 2018 เมื่อได้รับรางวัล ESL One: New York และ StarLadder StarSeries Season 4 ที่น่าสนใจคือ MOUZ เป็นหนึ่งในแชมป์ ESL IEM ทีมแรก โดยชนะ IEM รุ่นที่สองในปี 2008

ซึ่งทีม MOUZ ก็เป็นอีกทีมที่น่าจับตามองในวงการ esport csgo เป็นอย่างมาก เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงภายในทีมและมีสไตล์การเล่นที่ค่อนข้างดุดัน จึงไม่แปลกใจที่ทีมนี้จะมีฐานแฟนเกมที่ค่อนข้างเยอะ

เครดิต. จีคลับ